สศท.2 เข้าร่วมประชุมติดตามการขับเคลื่อนภารกิจด้านการเกษตรในระดับพื้นที่ และเข้าร่วมประชุมการตรวจราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 17

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 นายบุญลาภ โสวัณณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 2 (ผอ.สศท.2) ประชุมติดตามการขับเคลื่อนภารกิจด้านการเกษตรในระดับพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ 2563 ผ่านระบบ Application Zoom ร่วมกับนายวีรชาติ เขื่อนรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตตรวจราชการที่ 17 เพื่อเสนอข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการขับเคลื่อนนโยบายและการแก้ไขปัญหาภาคเกษตรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 8 ประเด็นหลัก แผนงานบูรณาการพัฒนาพื้นที่ภาคเหนือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (เกษตรปลอดภัย/เกษตรอินทรีย์/เกษตรยั่งยืน) และการบริหารจัดการไม้ผลและผลผลิตทางการเกษตรในระดับพื้นที่่ โดยมี นางธัญญ์พิชชา เถระรัชชานนท์ ผู้อำนวยการส่วนแผนพัฒนาเขตเศรษฐกิจการเกษตร (ผอ.สผศ.) และนายธีรชัย จันทรอินทร์ ผู้อำนวยการส่วนสารสนเทศการเกษตร  (ผอ.สสส.) เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 25-27 และ 29 พฤษภาคม 2563 ผอ.สผศ. ได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมประชุมการตรวจราชการติดตามการขับเคลื่อนภารกิจด้านการเกษตรของจังหวัดผ่านระบบ Zoom ในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 17 ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก อุตรดิตถ์ สุโขทัย และตาก เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานใน 8 ประเด็นหลักที่ สศก. เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ  รวมทั้งรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการบูรณาการพัฒนาพื้นที่ระดับภาค และให้ข้อเสนอแนะถึงรูปแบบแผนงานโครงการ กิจกรรมที่มีความสำคัญและจำเป็นในการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่ แนวทางการพัฒนารูปแบบการบูรณาการแบบมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาให้เกิดความมั่นคง และยั่งยืน  ตลอดจนรับทราบผลการขับเคลื่อนงานโครงการตามนโยบาย กษ. ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะของจังหวัด