สศก. ศึกษาดูงานด้านสินค้าเกษตรที่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ณ สหรัฐอเมริกา

            วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 นายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร พร้อมด้วย นางเบญจวรรณ ศิริโพธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายเศรษฐกิจการเกษตรระหว่างประเทศ และนางสาวพาสินี ณ ป้อมเพ็ชร ผู้อำนวยการส่วนองค์กรและยุทธศาสตร์ระหว่างประเทศ กองเศรษฐกิจการเกษตรระหว่างประเทศ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เข้าร่วมการศึกษาดูงานด้านสินค้าเกษตรที่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และรับฟังนโยบายด้านการปรับตัวและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของหน่วยงานด้านการเกษตรของรัฐแคลิฟอร์เนีย และนโยบายการเฝ้าระวังและจัดการไฟป่าหน่วยงานด้านป่าไม้ของแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
และในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรและคณะ ได้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อแลกเปลี่ยนและแบ่งปันแนวทางในการลดก๊าซเรือนกระจก ในประเด็นการให้ความช่วยเหลือด้านเงินลงทุน การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปศุสัตว์และนาข้าว ความร่วมมือระหว่างประเทศในครั้งนี้ด้วย

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/OAEpublic/posts/pfbid02GMiH274EHWiixQaow8iBNgFZFPEmgHkk6rs3XdNx8mbQFiTW7eaqKPdxPa9Zhrc7l