เลขาธิการ สศก. เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเพิ่มสมรรถนะการจัดทำข้อมูลสารสนเทศการเกษตร เพื่อการบริหารจัดการสินค้าเกษตรในระดับจังหวัด

วันที่ 20 ธันวาคม 2563 นายฉันทานนท์ วรรณเขจร เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเพิ่มสมรรถนะการจัดทำข้อมูลสารสนเทศการเกษตร เพื่อการบริหารจัดการสินค้าเกษตรในระดับจังหวัด โดยมีนายพลเชษฐ์ ตราโช รองเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด และนางเพ็ญศิริ วงษ์วาท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 3 อุดรธานี (สศท.3) เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ โรงแรมฟอร์จูน ริเวอร์วิว อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม
ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 22 ธันวาคม 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 1-12 เจ้าหน้าที่ศูนย์สารสนเทศการเกษตร (ศสส.) รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำสารสนเทศ มีความรู้และความเข้าใจในด้านระเบียบวิธีการสำรวจ หลักการ แนวทาง และวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องเพื่อให้การจัดทำข้อมูลด้านเศรษฐกิจการเกษตรมีคุณภาพ สามารถใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการกำหนดนโยบายของผู้บริหารของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารในส่วนภูมิภาคในระดับจังหวัด ให้มีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในระดับพื้นที่ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันให้กับเกษตรกรในพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้น

 

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/OAEpublic/posts/3564323693656706