ประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อหารือการจัดทำแผนปฏิบัติงาน (Action Plan) โครงการพัฒนาเกษตรแม่นยำสู่เกษตรอุตสาหกรรม ระยะที่ 2

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.พงศ์ไท ไทโยธิน ผู้อำนวยการกองนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตร ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะทำงานจัดทำแนวทางส่งเสริมการใช้ปัจจัยการผลิตและการปลูกพืชที่เหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่ ได้ดำเนินการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) เพื่อหารือการจัดทำแผนปฏิบัติงาน (Action Plan) โครงการพัฒนาเกษตรแม่นยำสู่เกษตรอุตสาหกรรม ระยะที่ 2 ผ่านการประชุมออนไลน์ด้วยโปรแกรม Zoom โดยมีพันจ่าเอก ประเสริฐ มาลัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประธานคณะทำงานฯ เป็นประธานการประชุม มี นายสมัย ลี้สกุล และ นายศักดิ์ชัย อุ่นจิตติกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เกษตรและสหกรณ์จังหวัด เกษตรจังหวัด หน่วยงานในระดับพื้นที่ และผู้แทนบริษัทรับซื้อ 18 บริษัท เข้าร่วมประชุมและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในพื้นที่
โครงการฯ ระยะที่ 2 ดำเนินการในสินค้าเกษตร 8 ชนิด และบริษัทรับซื้อผลผลิต 18 บริษัท ได้แก่ พืชผัก ข้าว มันสำปะหลัง อ้อยโรงงาน ถั่วเหลือง ยางพารา น้ำยางสด และปาล์มน้ำมัน ครอบคลุมพื้นที่เป้าหมาย 46 จังหวัด ซึ่งการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อชี้แจงรายละเอียดโครงการฯ และถ่ายทอดแผนปฏิบัติงาน 9 กิจกรรม ให้หน่วยงานในระดับพื้นที่นำไปใช้เป็นกรอบแนวทางในการขับเคลื่อนงานร่วมกับบริษัทรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่ทั้ง 18 บริษัท ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม หลังจากนี้ เกษตรและสหกรณ์จังหวัด เกษตรจังหวัด และหน่วยงานในพื้นที่จะนำแนวทางดังกล่าวไปต่อยอดสู่การจัดทำรายละเอียดแผนปฏิบัติงาน หรือ Action Plan ในแต่ละสินค้าให้มีความสมบูรณ์และชัดเจนมากยิ่งขึ้น

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/bapp.oae/posts/243747761280028