การประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการส่งเสริมบทบาทและการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนในการบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าสินค้าเกษตร ภายใต้กรอบ BIMSTEC

           วันที่ 16 - 17 มิถุนายน 2565 สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร โดยกองเศรษฐกิจการเกษตรระหว่างประเทศ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการส่งเสริมบทบาทและการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนในการบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าสินค้าเกษตร ภายใต้กรอบ BIMSTEC เรื่อง การบริหารจัดการในการขนส่งสินค้าเกษตรแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Management for Agricultural Products) ผ่านระบบการประชุมทางไกล โดยนางเบญจวรรณ ศิริโพธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายเศรษฐกิจการเกษตรระหว่างประเทศ เป็นประธานการประชุม และมีผู้แทนจากประเทศสมาชิก BIMSTEC 7 ประเทศ ได้แก่ บังกลาเทศ ภูฏาน อินเดีย เมียนมา เนปาล ศรีลังกา และไทย ผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานภายนอก เข้าร่วมการประชุมฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้/ ประสบการณ์ และหารือแนวทางความร่วมมือในการบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าสินค้าเกษตรให้เกิดประสิทธิภาพ รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการสร้างเครือข่ายและความร่วมมือที่เข้มแข็งระหว่างประเทศสมาชิก
สำหรับวันที่ 16 มิถุนายน 2565 จะเป็นการบรรยายพิเศษ เรื่อง Connecting the connectivity for strengthening Agricultural Value Chain in BIMSTEC โดย ดร.วัชรัศมิ์ ลีละวัฒน์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ บริษัท โบลลิเกอร์ แอนด์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด การนำเสนอวีดิทัศน์ แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย จากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานสำหรับการบริหารจัดการในการขนส่งสินค้าเกษตรแบบควบคุมอุณหภูมิของประเทศสมาชิก BIMSTEC

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/OAEpublic/posts/pfbid0DwM3wwHgbAv6FCTnp1Lf5pb2rdkBdpnDdmp9CobJ7tYuDe69YDmiEizHLyhgpWLhl