สศก. ร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่างภาคราชการและผู้แทนเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานโครงการของรัฐ ครั้งที่ 6/2565

            วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ดร.ชัฐพล สายะพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประเมินผล ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่างภาคราชการและผู้แทนเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานโครงการของรัฐ ครั้งที่ 6/2565 ผ่านระบบ VDO Conference (Zoom) โดยการประชุมดังกล่าวมี นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน
ซึ่งที่ประชุมได้มีการรับทราบผลการดำเนินงาน ได้แก่ 1) ผลการดำเนินงานตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 กรณีโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยเชิงและโครงการอ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ จ.สุรินทร์ // กรณีโครงการฝายกุมภวาปี จ.อุดรธานี // กรณีโครงการเขื่อนน้ำอูน จ.สกลนคร 2) การแก้ไขปัญหาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำโปร่งขุนเพชร จ.ชัยภูมิ 3) การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าดงลาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และ 4) หลักเกณฑ์กลางในการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการชลประทานของรัฐ และพิจารณาเรื่องการแก้ไขปัญหาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสรา้งฝายห้วยหลวง (ในเขต อ.บ้านดุง อ.สร้างคอม และ อ.เพ็ญ)  Cr.สปป.

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/cppeoae/posts/pfbid0MMphwxB5VsLpLRT5dMqcMJxVtnSrnPPe3NVo2ANAzVsnSnCmqRxya9rWAhAoy7ial