ผอ.ศปผ. ร่วมติดตามโครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่และเชื่อมโยงตลาด ภายใต้แผนงานสร้างความเข้มแข็งแก่เศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

            วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ดร.ชัฐพล สายะพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประเมินผล สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เข้าร่วมติดตามโครงการยกระดับแปลงใหญ่ฯ ร่วมกับสภาพัฒน์ฯ ภายใต้แผนงานสร้างความเข้มแข็งแก่เศรษฐกิจฐานราก ครั้งที่ 5 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามความก้าวหน้าและถอดบทเรียนโครงการยกระดับแปลงใหญ่ฯ โดยมี นายวันชัย สุทธะนันท์ กรรมการสภาพัฒน์ฯ เป็นประธานในการลงพื้นที่ในครั้งนี้ โดยพื้นที่ศึกษาดูงาน ได้แก่ แปลงใหญ่ปลาสลิด หมู่ 1,2, 3 , 4 , 11 , 12 ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการโดย สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรปราการ และมีหน่วยงานภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมบูรณาการในพื้นที่ 
     ทั้งนี้ กิจกรรมการลงพื้นที่ในครั้งนี้ดำเนินการโดยใช้กระบวนการ Focus Group เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มเกษตรกร เจ้าหน้าที่หน่วยงานทั้งในระดับส่วนกลาง และระดับพื้นที่ เพื่อทราบผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนโครงการยกระดับแปลงใหญ่ฯสู่ความสำเร็จและความยั่งยืนต่อไป 
Cr.ทีม ศปผ. 

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/infraevaoae/posts/pfbid027NYvQ6UC7jBfz3bk65Jji9aW5usEC9BwgAoPLQA7xJQMDZebmWkn6VxXT5SgkTMTl