สศก. ร่วมประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการสนับสนุนวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม ครั้งที่ 1/2566

           วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.30 น. ดร.ชัฐพล สายะพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประเมินผล สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ได้รับมอบหมายจากท่านเลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรในฐานะผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการสนับสนุนวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม ครั้งที่ 1/2566 ผ่านประชุมออนไลน์ด้วยระบบ Zoom Video Meeting โดยการประชุมดังกล่าวมี นายกานต์ ตระกูลฮุน ประธานกรรมการ เป็นประธาน
            ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบและพิจารณาให้ความเห็นในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้
            1. สรุปผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะที่สำคัญของคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการสนับสนุนวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
            2. การรายงานผลประโยชน์ทับซ้อนหรือการขัดกันของผลประโยชน์ (Conflict of Interest) ของคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการสนับสนุนวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม
            3. แนวทางการประเมินมาตรการส่งเสริมผู้ประกอบการนวัตกรรมด้วยกรอบการประเมินเครื่องมือนโยบายเชิงผสม (Policy-mix Evaluation)
            4. รายงานความคืบหน้าผลการประเมินการดำเนินงานเชิงกระบวนการ (Process Evaluation) ของหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) และหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคนและทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ด้วยหลักการประเมินเพื่อการพัฒนา
            5. โครงการพัฒนาระบบการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytic) และการแสดงผล(Dashboard) การติดตามและประเมินผลการสนับสนุนวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ระยะที่ 1
            6. แนวทางการประเมินผลการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ Fundamental Fund (FF) ด้วยแนวคิด Forced Ranking
            7. บทบาท แนวทาง และวิธีการดำเนินงานของคณะกรรมการฯ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เพื่อให้มีความชัดเจนและสามารถผลักดันงานด้านวิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรมของประเทศให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม
Cr. ฝบท. และ สวป.

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=pfbid0himJjKoWDvMeaxrazkURN9VyqGJTNsSP57q4QLfxuxa56XGZ4Gwrmin8ic8QUBXgl&id=100063573152925